"ประยุทธ์" ยินดี พปชร.เล็งเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ โยน "วิษณุ" ดูกม.วาระ 8 ปี

ข่าวการเมือง Tuesday October 5, 2021 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความยินดีที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย พร้อมขอบคุณที่พรรคพลังประชารัฐไว้วางใจ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี รัฐบาลยังทำงานร่วมกันตามปกติ และขอบคุณรัฐมนตรีที่ได้ร่วมทำงานกันมากว่า 2 ปี 3 เดือน และยืนยันว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเพื่อร่วมกันทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 และแก้ปัญหาความยากจน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงประเด็นที่ฝ่ายค้านยืนยันว่าความเป็นนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จะสิ้นสุดลงเฉพาะตัวในเดือน ส.ค.65 ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไปดูแล้วว่าควรดำเนินการยื่นตีความหรือไม่

ส่วนกรณีที่เดือน ต.ค.64 มีผู้คาดการณ์ว่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้มข้นขึ้น ทั้งการเคลื่อนไหวในสภาฯ และการเคลื่อนไหวบนท้องถนนนั้น นายธนกร ระบุว่า นายกรัฐมนตรีขอให้เป็นไปตามกฎหมายและมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมีมาตรการในการดูแลอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มอบงาน 4 กรมในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ขึ้นตรงกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา และได้พิจารณาดำเนินการแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ