"ประวิตร" เผยพรรคพปชร.พร้อมเสนอชื่อ "ประยุทธ์" เป็นนายกฯอีกสมัย

ข่าวการเมือง Wednesday October 6, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบข้อซักถามกรณีการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อีกสมัย ส่วนใหญ่หัวหน้าพรรคจะเสนอชื่อตนเองนั้น แต่ทำไมพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร นั้นว่า หัวหน้าพรรคเดินไม่ได้ และไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร เพราะตนเองเป็นคนเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเอง ส่วนจะเสนอชื่อเดียวหรือไม่ เป็นเรื่องที่ตนเองจะพิจารณา

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์การดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี 8 ปีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล และ ในอนาคตนายกรัฐมนตรี จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่นั้น ไม่ทราบ ต้องสอบถามจากนายกรัฐมนตรี

สำหรับกรณีนายกรัฐมนตรีเซ็นยกเลิกคำสั่งมอบงาน 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้พล.อ.ประวิตรดูแลว่า ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่า สบายใจเพราะไม่มีอะไร แต่ในส่วนที่พรรคพลังประชารัฐที่เป็นประธานในเรื่องต่างๆก็จะดูแลต่อไป เช่น เรื่องที่ดินและน้ำ สามารถดูแลได้

ทั้งนี้ ได้สั่งการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและกรณีที่จะมีพายุเข้ามาในประเทศไทยแล้ว พร้อมเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไว้หมดแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า อีดตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังเข้าใจดี ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง และมั่นใจในวันข้างหน้าพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีความแตกแยก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ