(เพิ่มเติม) ตร.ปูพรมค้นชุมนุมใกล้แฟลตดินแดง หลังคฝ.ถูกยิงสาหัส รวบผู้ต้องสงสัย 13 ราย

ข่าวการเมือง Thursday October 7, 2021 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงการเข้าปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่บริเวณแยกดินแดงวานนี้ (6 ต.ค.) ว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันแต่ช่วงเย็นที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 และบริเวณแยกดินแดง จากนั้นได้มีการเผาทำลายทรัพย์สินหลายรายกายที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกดินแดง รวมถึงมีการขว้างปาระเบิด ประทัดต่างๆ จนกระทั่งเวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย และจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 16 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุจำนวนมาก เช่น พลุ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่อง หนังสติ๊ก ลูกแก้ว เป็นต้น และเมื่อเวลาประมาณ 22.43 น. ที่บริเวณใต้แฟลตดินแดง ได้มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้นำตัวส่งรพ.ตำรวจ

ด้านพล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) และตำรวจควบคุมฝูงชน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตำรวจ คฝ.ถูกยิงที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมฝูงชนได้กระจายกำลังปูพรมตรวจค้นบริเวณแฟลตดินแดงตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ซอยแสงอุทัยทิศ หรือซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 อยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ เป็นจุดที่ตำรวจ คฝ. ถูกยิงสาหัส ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นถนนหลังตลาดอยู่ด้านหลังแฟลตดินแดงอาคาร 1 โดยนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นมาตั้งแต่ 23.00 น. จนถึงช่วงเช้า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทุกซอย โดยเฉพาะอาคารพาณิชย์ให้เช่า เนื่องจากมีกลุ่มคนจากต่างจังหวัดมาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมามีชาวบ้านเห็นบุคคลนอกพื้นที่เข้าออกอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะซอยหมอเหล็งกับแฟลตดินแดง ที่มีซอยเชื่อมต่อกัน ทำให้กลุ่มคนผ่านเส้นทางนี้จำนวนมาก และบริเวณแฟลต ดินแดงอาคาร 1 ใกล้จุดเกิดเหตุที่ตำรวจถูกยิงมากที่สุด

ภายหลังการปิดล้อมตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้รวม 13 ราย ก่อนจะนำไปสอบสวน และมีรายงานข่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเข้าสอบผู้ต้องสงสัยด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ