ในหลวง ทรงรับ คฝ.ที่ถูกยิงศีรษะบาดเจ็บสาหัส เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ข่าวการเมือง Thursday October 7, 2021 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) ได้รับอันตรายจากกระสุนยิงทะลุหมวกเข้าไปฝังอยู่ในสมองว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และทีมแพทย์ ได้ทำการผ่าตัดนำกระสุนส่วนหนึ่งออกมาได้ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลตำรวจ

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และมอบให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยมผู้ป่วยวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าต่อเนื่องกันถึงช่วงสาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่สอบถามพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และวางแนวทางในการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าควบคุมเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดีที่สุด ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บเสียหาย ทั้งฝ่ายตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ และประชาชน เพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เป็นอันตรายกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ผบ.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้พบกับนางมะลิวัลย์ มารดาของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เพื่อพูดคุยอธิบายเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมมอบเงินสวัสดิการให้ส่วนหนึ่ง เบื้องต้นรวมกว่า 6 แสนบาท ประกอบด้วย เงินสวัสดิการของทางตำรวจ, เงินสวัสดิการ บช.น., สมาคมแม่บ้านตำรวจ, เงินส่วนตัวของผบ.ตร. และ ผบช.น. ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ดูแลเรื่องการเข้าเยี่ยมอาการของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ รวมถึงแนวทางในการรักษา โดยให้ บช.น.ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์และการรักษาให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ