เลือกตั้ง'50: "จาตุรนต์"เล็งรวมพล 111 อดีตทรท.ฟ้องศาลหลังถูกกกต.บีบ

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2007 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หนึ่งในอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน เตรียมนัดหารือกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เวลา 11.00 น.เพื่อหาช่องทางร้องต่อศาลกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมใดๆ ทางการเมือง
ทั้งนี้ คาดว่าจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองในเรื่องดังกล่าว เพราะหากร้องต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกรงว่าจะไม่ได้รับพิจารณา เพราะมติดังกล่าวยังไม่ออกเป็นระเบียบของ กกต.
นายจาตุรนต์ กล่าวว่า จะเปิดเวทีปราศรัยทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อยืนยันถึงเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ส่วนจะถูกมองว่ามีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละบุคคล
ก่อนหน้านี้ กกต.ได้ตอบข้อหารือของผู้สมัครและพรรคการเมือง โดยมีข้อสรุปว่าบุคคลซึ่งเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งจะไม่สามารถขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงได้, ไม่สามารถถ่ายรูปคู่กับผู้สมัคร ส.ส.ได้ รวมถึงไม่สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ได้แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคก็ตาม
ทั้งนี้มติดังกล่าวถือเป็นเพียงการให้ความเห็นและตอบข้อหารือของผู้สมัครเท่านั้น ยังไม่ใช่การตัดสินว่าถูกหรือผิด เพราะอำนาจการตัดสินเรื่องดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของศาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ