ชัยวุฒิ โต้กระแสส.ส.พปชร.ต้าน "พีระพันธุ์" ขออย่าคาดเดาปมดันนั่งแคนดิเดทนายก

ข่าวการเมือง Tuesday October 12, 2021 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุถึง กระแสการต่อต้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากนายพีระพันธุ์ไม่ได้อยู่ภายในพรรคมาก่อน บางคนก็ไม่รู้จัก ก็ต้องให้เวลากันได้ปรับได้พูดคุยกัน ควรจะให้นายพีระพันธุ์ได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ก็คงจะดีขึ้น

นายชัยวุฒิ เชื่อว่า หากเปิดสมัยประชุมสภา หรือการประชุมพรรค นายพีระพันธุ์ คงจะเข้ามาพูดคุยกันภายในพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็รู้จักนายพีระพันธุ์เป็นอย่างดี และนายพีระพันธุ์เป็นคนดีคนเก่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะเข้ากับทุกคนได้

ส่วนกระแสข่าวว่านายพีระพันธุ์ จะเป็นแคนดิเดท นายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว ขอสื่อมวลชนอย่าคาดเดาเกินไป เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา และเพิ่งเข้ามาร่วมทำงานกัน ขอเวลาให้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนจะไปถึงตำแหน่งไหนอย่างไรมองว่า ยังไม่ถึงเวลาในช่วงนี้

นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีความระหองระแหง ยังคงทำงานร่วมกันราบรื่นกันดี แต่บางคนอาจจะออกมาให้ข่าวที่คลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงไปบ้าง ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจกัน และมองว่ายังไม่ถึงขั้นที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคจะต้องออกมาปรามแต่อย่างใด

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แสดงความไม่พอใจนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคสามารถจัดการได้หมด

"ไม่มีอะไร ผมก็ตอบไปแล้ว ผมจัดการได้หมดแล้ว ในพรรคผมต้องทำได้ ไม่เช่นนั้นผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องให้นายพีระพันธุ์เข้าพรรคไปแนะนำตัว

ส่วนความเป็นห่วงคณะกรรมการที่จะสรรหาส.ส.เนื่องจากมีการมองกันว่าส่วนใหญ่เป็นคนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองเป็นคนพิจารณาและตัดสินใจเองว่าจะมีการทาบทามใคร

"ทั้งหมดผมเป็นคนดูด้วย ต้องทาบทามเอาใคร ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัส ดูคนเดียว ผมเป็นคนตัดสินใจ ใครจะเข้าใครจะสมัครหรือไม่สมัคร" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ