บิ๊กป้อม ยันชู "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ ลั่นพร้อมเลือกตั้งครั้งหน้า

ข่าวการเมือง Friday October 15, 2021 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ เตรียมพร้อมผู้ส่งสมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยืนยันว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรค ทุกอย่างดำเนินการตามกฏหมาย

ส่วนจะมอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รับผิดชอบเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคมีแผนงานไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งผู้สมัครลงทุกเขตหรือไม่ พิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งการที่แต่ละพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้สมัครและเดินหน้าเตรียมพร้อมเลือกตั้งแล้วนั้น ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมเดินหน้าเช่นกัน เป็นเรื่องของแต่ละพรรคดำเนินการ พร้อมกับย้ำว่า ภายในพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ส่วนการที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้มอบหมายงานตามหน้าที่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นความสัมพันธ์ของ 3 ป.

ส่วนที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาพบตนเองที่มูลนิธิป่ารอยต่อนั้น ไม่ได้มีประเด็นสำคัญอะไร เป็นการมาพบหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ ซึ่งไม่ได้เชิญมาแบบส่วนตัว

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งการบริหารจัดการน้ำก็ไม่มีอะไรน่าห่วงเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ส่วนโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการพร้อมนายกรัฐมนตรีนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การลงพื้นที่พร้อมกันอาจทำงานได้ไม่ครอบคลุม ดังนั้นแยกกันลงพื้นที่จะดีกว่า แต่ย้ำว่า ไม่มีปัญหาอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ