จุรินทร์ ปลื้มผลโพลเชียร์นั่งนายกฯ ยันทำงานเพื่อประโยชน์บ้านเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday October 19, 2021 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) "จุรินทร์ ออนทัวร์" จะลงพื้นที่จังหวัดตรัง สตูล และพัทลุง หลังจากนั้นจะมีการหารือกันระหว่าง ส.ส. ภาคใต้ของพรรค เพื่อเตรียมการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการเปิดสมัยประชุมสภาที่จะถึงนี้

นายจุรินทร์ ได้ขอบคุณสำหรับผลโพลที่ออกมาว่าเป็นผู้มีความเหมาะสมในการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และตนเองถือหลักว่าเมื่อมีหน้าที่อะไรก็เน้นในเรื่องของการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะคิดว่า ประเทศของเราคนช่วยคิด ช่วยแสดงความคิดเห็น หรือช่วยพูดมีพอสมควรแล้ว แต่ยามนี้สิ่งที่ประเทศต้องการ คือ ต้องการเห็นคนที่ลงมือทำและทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง เพราะฉะนั้นก็มุ่งเน้นที่จะเดินทางไปในทางนี้ เพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับบ้านเมืองต่อไป

ส่วนล่าสุดที่มีการเปิดตัว นายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน เป็นส.ส.พรรค ซึ่งถือว่าได้รับการยอมรับ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาอีกเป็นจำนวนมากและจะค่อยๆ ทยอยเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมในหลายๆ ภาค ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะในภาคใต้ ในภาคอีสานก็มีอยู่หลายคน รวมทั้งในกรุงเทพมหานครด้วย

ทั้งนี้ จะมี ส.ส. บัญชีรายชื่อ จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่เพิ่งลาออกจะย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่เท่าที่ติดตามการทำงานของ ส.ส. คนนี้ ก็ถือว่าเป็นคนที่มีคุณภาพคนหนึ่ง

ส่วนเรื่องการจัดประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์นั้น หัวหน้าพรรค กล่าวว่า พรรคตั้งใจจะจัดประชุมตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะต้องขออนุญาต คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ในส่วนของพรรคก็มีความพร้อมที่จะประชุม เพราะเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย หาก กกต. อนุญาตเมื่อไหร่ที่จะประชุมทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ