เลือกตั้ง'50: พปช.ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงกรณีผู้สมัครฝ่าฝืนระเบียบ กกต.

ข่าวการเมือง Friday November 23, 2007 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบสวนและสรุปข้อเท็จจริงที่ได้รับการร้องเรียนเพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า สมาชิกฝ่าฝืนข้อห้ามและระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รวมถึงหน้าที่ที่คณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งมอบหมายหรือไม่ เพื่อเสนอต่อหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคทราบต่อไป 
คณะกรรมการชุดนี้ ประกอบด้วย พล.อ.อุดมชัย องคสิงห เป็นประธานคณะกรรมการ, พล.ต.อ.จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธุ์ รองประธานฯ, นายโกสินทร์ เกษทอง รองประธานฯ, นายสุรชัย เบ้าจรรยา กรรมการ, ร.ต.อ.เสมอศักดิ์ คำนวณไว กรรมการ และนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ กรรมการและเลขานุการ
ขณะที่ นายสุนัย จุลพงศธร โฆษกศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง ภาคกลาง พรรค พปช.เรียกร้องให้ กกต.พิจารณาการออกระเบียบติดตั้งป้ายหาเสียง เนื่องจากพบว่าบางพื้นที่มีมาตรฐานที่แตกต่างกัน เช่น ที่ กทม.สามารถติดป้ายที่บริเวณเสาไฟฟ้าได้ แต่ที่ จ.นครสวรรค์ไม่สามารถทำได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบขึ้นได้ ดังนั้น กกต.จึงควรเร่งพิจารณาเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจนและปฏิบัติกันอย่างเท่าเทียมทุกพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ