ครม.พิจารณาประกันรายได้มันสำปะหลัง-ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 64/65

ข่าวการเมือง Monday October 25, 2021 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถูกเลื่อนขึ้นมาจากวันอังคารที่ 26 ตุลาคม เนื่องจากนายกฯ มีภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 38 และ ครั้งที่ 39 ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 ตุลาคม 2564

โดยวาระสำคัญในการประชุม ครม.วันนี้ ยังเน้นที่การแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ภายหลังจากการประกาศเปิดให้ 46 ประเทศ และ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งที่ประชุม ครม.จะรับทราบ และประเมินเพื่อพิจารณาประเทศความเสี่ยงต่ำอื่น ๆ เพิ่มเติมตามมา ส่วนวาระ ครม.อื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น

  • กระทรวงพาณิชย์ รายงานโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง และมาตรการคู่ขนาน, โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2564/65 และมาตรการคู่ขนานโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปี 2564/65
  • กระทรวงการคลัง เสนอการโอนกรรมสิทธิ์ให้แก่คู่สัญญาในการขายที่ราชพัสดุที่ตกเป็นของแผ่นดินตามค้าพิพากษาของศาล, ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออก การซื้อขาย การโอน และการใช้ตราสารหนี้เป็นหลักประกัน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
  • กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแลธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ต้องแจ้งให้ทราบ พ.ศ. ?.
  • กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., รับทราบการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการป้องกันมลพิษจากเรือ ว่าด้วยกฎข้อบังคับสำหรับการป้องกันมลพิษจากขยะบนเรือ
  • กระทรวงศึกษาธิการ เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ยุทธศาสตร์และข้อเสนอแนวทางในการจัดทำหลักสูตรอาชีวศึกษาฐานสมรรถนะ เพื่อรองรับโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นอกจากนี้ ต้องจับตาการนำเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเสนอของบประมาณเพื่อนำ 2 ศิลปินระดับโลก "ลิซ่า แบล็กพิงค์" และ "แอนเดรีย โบเชลลี" นักร้องโอเปร่าชาวอิตาเลียน มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ประเทศไทย ซึ่งล่าสุดทั้ง 2 ศิลปินตอบตกลงจะมาร่วมงานแล้ว คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยเวทีการจัดงานจะอยู่ที่สะพานสารสิน จ.ภูเก็ต รวมทั้งการพิจารณาต่ออายุสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่กระทรวงมหาดไทยขอถอนวาระออกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย โดย ครม.เตรียมประเมินแผนการเยียวยา และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ต่อไปในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ