โฆษกฯ ยืนยัน นายกฯ คุย รมต.ไม่เกี่ยวการเมืองท่ามกลางข่าวรื้อ กก.บห.พปชร.วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday October 26, 2021 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประชุมร่วมกับแกนนำคนสำคัญในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระแสข่าวระบุว่านายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณกับแกนนำกลุ่มดังกล่าวให้มีการปรับเปลี่ยนขั้วภายใน พปชร. แต่นายธนกร ยืนยันว่า การหารือดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่เป็นการหารือเรื่องการทำงาน การบริหารราชการแผ่นดินรวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เสียโอกาสไปมากในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19

"นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการประเทศ ไม่ก้าวก่ายการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ การเมืองเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลภายนอกพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง การกระทำการใดๆ เกี่ยวกับการเมือง จึงไม่สามารถทำได้ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีระมัดระวังเรื่องนี้มาโดยตลอด"นายธนกร กล่าว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ พปชร.จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยคาดว่าจะมีการหารือถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค โดยคาดว่าจะมีคณะกรรมการบริหารส่วนหนึ่งยื่นใบลาออกในวันนี้เพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรคที่ปัจจุบันมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ