ยุทธพงศ์ ปัดข่าว หมอชลน่าน เตรียมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday October 27, 2021 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.ขอนแก่นในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) ไม่มีวาระเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่

ส่วนกระแสข่าวนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้วให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทนนั้น นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า เพิ่งได้ยินข่าวเมื่อเช้านี้ ซึ่งเป็นข่าวจากข้างนอก แต่ในพรรคเพื่อไทยยังไม่คุยอะไรกัน ขอยืนยันว่าไม่มีสัญญาณใดๆ ไม่ทราบว่าข่าวลือนี้มาได้อย่างไร และใครเป็นคนปล่อย อยู่ๆ ก็มีข่าวนี้ขึ้นมา ไม่เคยมีการหารืออะไรกันมาก่อน โดยยืนยันว่านายสมพงษ์ ยังสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีการพูดคุยกันเรื่องลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นจึงไม่มีวาระการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

สำหรับวาระการประชุมในวันพรุ่งนี้ จะมีเพียงการเลือกรองหัวหน้าพรรค 2 ตำแหน่ง และกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง และจะประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าโดยมีแนวนโยบายอย่างไรให้ถูกใจประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะมีในอีกไม่นาน

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมปรับกระบวนในพรรค เพื่อให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พรรคเพื่อไทยจะปรับด้วยหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นกระบวนอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันภายใน และไม่มีความขัดแย้งใด ๆ ทุกคนยังช่วยกันทำงาน ขอให้ติดตามวันพรุ่งนี้ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายอะไรใหม่ ๆ ออกมา และพรรคเพื่อไทยจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชนบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ