"ชัยวุฒิ" รับปัญหา "ธรรมนัส" ต้นเหตุปรับโครงสร้างกรรมการบริหาร พปชร.

ข่าวการเมือง Wednesday October 27, 2021 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคอยู่ระหว่างการพูดคุยถึงกระแสข่าวการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่าจะปรับแก้อย่างไร เนื่องจากทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน

ทั้งนี้ เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้างการบริหารพรรค เพราะรัฐบาลและพรรค พปชร.ต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคไม่เดินไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะทำงานยาก โดยขณะนี้กรรมการบริหารพรรคฯ ยังไม่ได้ลาออก เป็นแค่การพูดคุยกันเท่านั้น หากลาออกจะมีการแถลงข่าว และขอให้สื่อดูกันเองว่าสาเหตุที่ต้องปรับโครงสร้างพรรคมาจากเรื่องใด

"แล้วคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเองว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ส่วนตัวก็มองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหา ไม่เช่นนั้นคงไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้าง แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต"นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวว่า กรณีที่ 6 รัฐมนตรีของพรรค พปชร.ทั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตนเอง เข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.อาจถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำเรื่องไปยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ครอบงำหรือชี้นำพรรคหรือไม่นั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

เนื่องจากนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีคุยกันเป็นปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร นายกรัฐมนตรีเองก็ต้องคุยกับพรรค พปชร.ซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกัน เพราะสัปดาห์หน้าสภาผู้แทนราษฎรจะเปิดสมัยประชุมแล้วจะมีกฎหมายสำคัญเข้ามาพิจารณา หากไม่หารอืกับ ส.ส.หรือรัฐมนตรีก็คงทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

ส่วนกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรีที่พบนายกรัฐมนตรีนั้นถือว่าไม่ใช่คนส่วนมากในพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะมากจะน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะทุกคนคือสมาชิกพรรค เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับบ้านเมือง สภาราบรื่นไปในทางเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ