เลือกตั้ง'50: รัฐสั่ง รฟท.-บขส.ลดค่าโดยสาร/ขสมก.-รฟม.บริการฟรี 23 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวานนี้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันเลือกตั้ง
ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างประสานให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ลดราคาค่าโดยสารลง 50% ส่วนรถโดยสารประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) จะให้บริการฟรีเฉพาะวันเลือกตั้ง 23 ธ.ค.นี้
ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า กำหนดแผนจัดเที่ยวรถเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่กำหนดว่าจะมีประชาชนเดินทางไปใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 โดยจัดรถไว้ให้บริการเหมือนกับช่วงเทศกาลปีใหม่ มีการเพิ่มเที่ยววิ่งของรถ บขส. และรถร่วมบริการประเภทไม่ประจำทางในสัดส่วนเท่ากัน
โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีที่ผ่านมา บขส.ได้เพิ่มเที่ยววิ่งของรถบริการอีกวันละ 6,000 เที่ยว ซึ่งครั้งนี้ บขส.เตรียมเพิ่มเที่ยววิ่งสำหรับรถสายยาวตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. และรถสายสั้นในวันที่ 22 ธ.ค.เพื่อรองรับผู้โดยสารขาไป ส่วนขากลับนั้นได้เตรียมเพิ่มจำนวนรถที่สายยาวและสายสั้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 ธ.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ