(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'50: "สมัคร"ฝาก"บรรหาร"คิดให้ดีจับขั้วพปช.หรือปชป.สบายใจกว่า

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ฝากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยคิดให้ดีจับขั้วพรรคพลังประชาชนสบายใจกว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งยืนยันจะไม่เข้าร่วมเวทีดีเบตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เนื่องจากมองไม่เห็นประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นเหมือนมวยคนละรุ่นเพราะประสบการณ์ทางการเมืองแตกต่างกัน
"ผมฝากไปหน่อยว่าถ้าคุณบรรหารได้ไม่มาก แต่ถ้าเรา(พลังประชาชน )ได้ 200 กว่าเสียง คุณบรรหารได้ 40 กว่าเสียง...ผมอยากจะถามว่าพรรคพลังประชาชนไม่เป็นไร ถ้าเราไปเป็นฝ่ายค้าน คุณบรรหารก็ไปอยู่กับประชาธิปัตย์แล้วบรรหารจะได้เป็นนายกฯไหม เขาไม่ให้ คุณบรรหารอยู่กับสมัครไม่สบายใจกว่าหรือ ผมก็ฝากให้ท่านคิด"
นายสมัคร กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยประกาศเป็นพันธมิตรทางการเมืองร่วมกันก่อนการเลือกตั้ง และเหตุใดจึงมาตัดสัมพันธ์กับพรรค พปช.ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยเป็นเพื่อนตายกับนายบรรหารมาก่อน
"คุณบรรหารเคยประกาศว่านักการเมืองอย่างคุณสมัครเนี่ยเป็นเพื่อนตาย เพราะเวลานี้ท่านได้ไปอยู่กับพรรคการเมือวงอีกพรรคที่เคยเอาคุณพ่อท่านมาก่นด่าในสภา เล่นกันถึงโคตรเหง้าศักราช คนที่ป้องกันคุณบรรหารวันนั้นชื่อนายสมัคร สุนทรเวช นายบรรหารบอกว่าคุณสมัครเป็นเพื่อนตายทางการเมือง แต่วันนี้ยังไม่ทันจะไปเลือกตั้งเลยไปจับมือกับคนที่ไปด่าพ่อตัวในสภา"นายสมัคร กล่าว
พร้อมกันนี้ นายสมัคร ยังย้ำว่า พรรคพลังประชาชนมีจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 หลังจากการเลือกตั้งแล้ว และหากพรรคได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นอันดับ 1 ก็พร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน
หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า พรรคยังยืนยันว่าจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 16 พ.ย.และ 21 ธ.ค.นี้ แม้วันที่ 21 ธ.ค.จะตรงกับการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็จะไม่ขึ้นเวทีดีเบตร่วมกันอย่างแน่นอน
วันนี้ พรรคพลังประชาชนได้จัดปฐมนิเทศผู้ลงสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน และผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ก่อนลงสู้ศึกสนามเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.50 พร้อมชูแนวคิดสิ่งดีๆ กำลังจะกลับมาอีกครั้งเพื่อพลังประชาชน
นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กล่าวว่า ขอให้ผู้สมัครของพรรคหาเสียงด้วยความระมัดระวังให้มากที่สุด เนื่องจากขณะนี้พบว่ามีการสั่งการให้หน่วยสงครามพิเศษ 1 พันนาย ลงพื้นที่ในเชียงราย, บุรีรัมย์ และหนองคาย เพื่อจับตามองการเคลื่อนไหวของผู้สมัคร
สำหรับนโยบายที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะนำไปใช้หาเสียงในพื้นที่ เช่น เรื่องการจัดการทรัพยากรของประเทศ ทั้งดิน, ประปาหมู่บ้าน, ปศุสัตว์นั้น จะต้องให้ประชาชนรู้ข้อมูลที่แท้จริงว่าพรรคได้ต่อยอดจากนโนบายเดิม
นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หากผู้สมัครส.ส.ไม่ได้รับความเป็นธรรมในพื้นที่ สามารถแจ้งมาได้ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งตลอด 24 ชม.ในที่ทำการพรรคสาขาใหญ่ ซึ่งศูนย์จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือผู้สมัคร และหากเกิดปัญหารุนแรงในพื้นที่ก็จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วจากส่วนกลางเข้าไปช่วยเหลือทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ