(เพิ่มเติม) บิ๊กป้อม รับเสนอชื่อ นิโรธ นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ มั่นใจประสานงานได้

ข่าวการเมือง Thursday November 4, 2021 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าในการสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) โดยยอมรับว่า เป็นนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นข้อเสนอของพรรค และหารือกับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมมั่นใจว่า นายนิโรธจะสามารถประสานงานได้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยโบกมือและระบุเพียงสั้นๆว่า วันนี้ไม่ขอตอบคำถาม

ส่วนกรณีปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดูแลอยู่

ด้านนายนิโรธ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังไม่ได้แจ้งกับตนเองอย่างเป็นทางการ แต่หากหัวหน้าพรรคแจ้งมาให้ทำหน้าที่ก็พร้อมที่จะทำงาน เพราะทีมงานวิปรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐแข็งแรงอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร สามารถประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านได้

นายนิโรธ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคน่าจะเข้าใจว่าวิปแต่ละทีม ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน มีการประสานกันอยู่แล้ว หากตนเองได้รับแต่งตั้งเข้ามาก็คงไม่ต้องทำอะไรมาก ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว โดยยืนยันไม่มีปัญหาเสียงแตก แต่เกิดจากความอ่อนล้าในการประชุมนานๆ และการทำงานของวิปก็มีความเข้มข้นอยู่แล้ว

นายนิโรธ กล่าวว่า การทำงานจะเน้นประสานทุกฝ่ายให้ได้ โดยเฉพาะเรื่ององค์ประชุม ซึ่งที่จริงไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่วาระการประชุมบางทีหนักเกินไป ส่วนการประสานงานกับฝ่ายค้าน ตนเองก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะรู้จักกันทุกพรรค

"ในยุคของผมจะไม่มีสภาฯ ล่มนั้นคงพูดไม่ได้ เพราะถ้าใช้งานหนักๆ มันก็มีโอกาส ไม่ใช้ผู้แทนฯขี้เกียจ อย่าไปคิดอย่างนั้น เราทำงานกันหนักจริงๆ ซึ่งที่จริงแล้วองค์ประชุมไม่ใช่เป็นเรื่องของรัฐบาล แต่เป็นของผู้แทนฯ เป็นเรื่องของทั้งสภาฯ เพราะการออกกฎหมาย ก็เป็นกฎหมายของประเทศ ทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ต้องร่วมกันทำ ซึ่งผู้แทนฯ ทุกคนมีความรับผิดชอบตรงนี้อยู่แล้ว มีสามัญสำนึก แต่เมื่องานหนักไป บางครั้งก็ error บ้าง" นายนิโรธ กล่าว

ส่วนกรณีที่จะมีการเสนอแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาร่วมกันตามหน้าที่ แต่พรรคพลังประชารัฐคงไม่เสนอเรื่องนี้เข้าสภาฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ