เลือกตั้ง'50: "สมคิด"ปลุกสำนึกนักการเมืองรุ่นใหม่อย่าให้ทุนเข้ามากำกับ

ข่าวการเมือง Sunday November 11, 2007 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาสภายุทธศาสตร์ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ระบุว่า ตราบใดที่ปล่อยให้ทุนเป็นตัวกำกับการเมืองก็จะมองไม่เห็นอนาคตของประเทศ เพราะหากใครมีทุนมากแล้วได้ ส.ส.มาก ก็จะเป็นวัฏจักรการเมืองที่เหลวแหลกต่อไป การเข้ามาช่วยพรรคครั้งนี้เพื่อให้การทำงานแก้ไขปัญหาของชาติลุล่วงไปได้ ไม่ใช่เข้ามาทำงานเพื่อกลุ่มอำนาจเก่า พร้อมยืนยันที่จะไม่สนับสนุนการทำงานการเมืองแบบแบ่งขั้ว
นายสมคิด กล่าวว่า ตัดสินใจไม่ผิดและไม่กลัวเปลืองตัวที่เข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยชาติพัฒนา เนื่องจากขณะนี้บ้านเมืองยังมีปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข การเก็บตัวอยู่เฉยๆ คงจะไม่มีประโยชน์ ดังนั้นจึงขอเข้ามาทำงานช่วยเหลือและให้คำแนะนำกับนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อให้เห็นว่านักการเมืองรุ่นใหม่ที่ดีต้องเป็นอย่างไร
"การให้คำแนะนำกับรุ่นน้องที่จะเข้ามาทำงานการเมืองนั้น ผมรู้สึกดีใจและตื้นตันใจมากกว่าเป็นรัฐมนตรี หลายคนบอกต้องไปช่วยพรรคใหญ่จึงจะมีความหมาย แต่ผมไม่ได้เลือกปริมาณ แต่เลือกที่คุณภาพและความจริงใจ บ้านเมืองวันนี้หัวใจยังแตกแยก การทำให้การเมืองเข้มแข็งได้ คือการร่วมมือร่วมใจให้เป็นหนึ่งเดียว" นายสมคิด กล่าวในการสัมมนาเรื่อง "ให้โอกาสเลือดใหม่ รับใช้กรุงเทพฯ" ให้กับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค
ทั้งนี้อยากให้มองว่าหลังปฏิวัติรัฐประหารตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยถดถอยทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ขาดความเชื่อมั่นทั้งคนไทยด้วยกันเองและนักลงทุนต่างชาติ งบประมาณที่จะลงไปช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริงต้องถูกยกเลิกไปเพราะการแบ่งขั้วไม่เห็นแก่บ้านเมือง ดังนั้นจึงเชื่อว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ประชาชนจะตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อช่วยให้มีรัฐบาลที่ดีเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ