นายกฯ ตอบรับคำเชิญ พปชร. ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 26 พ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday November 10, 2021 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เชิญให้เข้าร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ซึ่งตนได้ตอบรับจะไปร่วมงานตามคำเชิญ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้สานต่อความร่วมมือและนโยบายต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล โดยขอความร่วมมือและช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง หรือนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ทุกอย่างต้องไปด้วยกัน และถือเป็นการบูรณาการ โดยไม่แยกกันทำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ซึ่งต้องทำให้ได้จริง และวันนี้ก็เตรียมแผนงานว่าจะทำอย่างไร เช่น การนำร่องเรื่อง 1 ข้าราชการต่อ 1 ครัวเรือน ที่ได้ให้ไปดูแลการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนว่ามีความลำบากหรือไม่ เพราะถ้ามีข้อมูลแล้วรัฐบาลจะได้แก้ปัญหาได้อย่างถูกจุดและทำอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้แก้ปัญหาได้ยังไม่เต็มร้อย เช่นเดียวกับสินค้าการเกษตร ที่ยังขึ้นลงตามราคาตลาด ไม่ยั่งยืน และที่สำคัญก็จะส่งผลต่องบประมาณ หากไม่หารายได้เข้าประเทศเพิ่มในด้านใหม่ๆ งบประมาณจะไม่เพียงพอไปอีกนาน

"วันนี้ ทุกคนต้องเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลทำ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่หนักหนา และไม่มีรัฐบาลไหน เจอปัญหานี้มาก่อน ดังนั้นต้องเข้าใจและเห็นใจรัฐบาลบ้าง เพราะงบประมาณ และรายได้จากการจัดเก็บภาษีมีปัญหาทั้งหมด ถ้าทุกคนพูดถึงแต่ปัญหา แต่ไม่สร้างความเข้าใจ ก็ไม่สามารถที่จะแก้ได้ อยากรู้ว่าใครจะมาแก้ปัญหาได้บ้าง" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล 3-4 พรรค ให้กำชับ ส.ส.ให้ช่วยกันเข้าประชุมสภาฯ เพื่อเห็นชอบกฎหมายสำคัญ ซึ่งอาจจะมีความไม่เข้าใจบ้าง ก็ต้องประสานงานผ่านวิปรัฐบาล เพื่อพูดคุยกันให้เรียบร้อย เพราะกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอไม่ได้ ต้องเร่งดำเนินการ เพราะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศไม่ใช่ของตนเพียงคนเดียว ดังนั้นขออย่าสร้างความแตกแยกกันอีกเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ