บช.น. เผยม็อบ 14 พ.ย. พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย พร้อมเร่งสอบสวน-รวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวการเมือง Monday November 15, 2021 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ว่า จากการชุมนุมบริเวณถนนอังรีดูนังต์ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 64 เบื้องต้นมีผู้ชุมนุมบาดเจ็บรวมทั้งหมด 3 ราย โดยมีอาการบาดเจ็บจากการถูกยิง 2 ราย รายแรกถูกยิงบริเวณไหปลาร้า ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนอีกรายเป็นชายอายุ 23 ปี มีอาการหนักมากที่สุด เนื่องจากถูกยิงบริเวณลิ้นปี่ ทำให้เศษกระดูกทิ่มบริเวณใกล้ปอด จึงต้องทำการรักษา และติดตามรายละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง โดยขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจได้ประสานงานกับโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บหนักทั้ง 2 ราย

ในส่วนของผู้ชุมนุมที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขนซ้ายอีก 1 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความบริเวณสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุชนิดของกระสุนได้ จึงต้องมีการตรวจสอบชิ้นส่วนของอาวุธในบาดแผลอีกครั้ง

"ในสถานการณ์ที่มีการชุลมุน เมื่อมีการกระทำความผิด การที่จะสรุปว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด และใครเป็นผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นเรื่องยาก ต้องใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งนี้ จะมีการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ของผู้บาดเจ็บบริเวณไหปลาร้าวันนี้" โฆษก บช.น. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ