เลือกตั้ง'50: นายกฯโยน กกต.ชี้ขาด พปช.ถ่ายทอดสด"ทักษิณ"ปราศรัยข้ามทวีป

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นผู้ตัดสินความเหมาะสมในกรณีที่พรรคพลังประชาชนจะถ่ายทอดภาพและเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากประเทศอังกฤษมายังเวทีปราศรัยบริเวณท้องสนามหลวงในวันที่ 16 พ.ย.นี้
"ผมคิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา เพราะช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ กกต.จะต้องเข้าไปดูแล เขาจะแจ้งเองว่าควรทำอย่างไร ซึ่งรัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และช่วงนี้เป็นช่วงที่พรรคการเมืองสามารถหาเสียงได้" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ไม่กังวลว่ากรณีดังกล่าวจะเป็นการปลุกระดมประชาชนจนทำให้เกิดปัญหาบานปลายตามมา เพราะมั่นใจว่าประชาชนจะสามารถพิจารณาและตัดสินใจได้ อีกทั้งไม่จำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงไปติดตามการหาเสียงของพรรคการเมือง
ส่วนกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรค พปช. ออกมาระบุมีการส่งทหารหน่วยรบพิเศษกว่า 1,000 นายลงพื้นที่เลือกตั้งต่างๆ เพื่อประกบตัวผู้สมัครของ พปช.นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ขณะนี้กำลังทหารถูกส่งลงไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีจำนวนไม่เพียงพอ คงไม่สามารถโยกย้ายไปปฏิบัติภารกิจในที่อื่นๆ ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ