นายกฯ ชวนคนไทยใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย. เพื่อได้คนดีพัฒนาท้องถิ่น

ข่าวการเมือง Saturday November 27, 2021 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ชวนคนไทยใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย. เพื่อได้คนดีพัฒนาท้องถิ่น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(นายก อบต.) ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น .ถึง 17.00 น. เพื่อให้ได้คนดีมีความสามารถเข้ามาบริหารท้องถิ่น

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง อบต. มีความสำคัญต่อการพัฒนาท้องถิ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นองค์กรในระดับที่มีความใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เข้าถึงและรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี อบต. จึงมีส่วนสำคัญในการผลักดันและพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจจากส่วนกลางสู่ท้องถิ่น เพื่อการบริหารจัดการและรวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณที่ตรงกับความต้องการของประชาชนแต่ละพื้นที่ ให้สามารถแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

"การเลือกตั้ง อบต. ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมการกระจายอำนาจเท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่นให้มีความมั่นคงอีกด้วย" รองโฆษกฯ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ