เลือกตั้ง'50: พรรครวมใจไทยฯล้มแนวคิดตั้ง"สุวัจน์"นั่งสภายุทธศาสตร์

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2007 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) เผยคณะกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติที่จะไม่ตั้งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เข้ามาเป็นประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์แล้ว หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แสดงความเห็นผ่านสื่อว่าการที่พรรคการเมืองใดมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.) 111 คน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เช่น ขึ้นเวทีปราศรัย ถ่ายรูปคู่กับผู้สมัคร อาจมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค                          
"คณะกรรมการบริหารพรรคฯ จึงมีความเป็นว่าพรรคฯไม่มีความประสงค์จะเรียนเชิญนายสุวัจน์มาดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ ซึ่งขณะนี้นายสุวัจน์เองก็ไม่มีความประสงค์จะรับตำแหน่งดังกล่าว" นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรค รช.ระบุในเอกสารเผยแพร่
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริหารพรรคฯ จะเชิญนายสุวัจน์มารับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารพรรค
เลขาธิการพรรค รช.ยืนยันว่า ที่ผ่านมานายสุวัจน์ไม่เคยมีบทบาทในการบริหาร เกี่ยวข้องกับการบริหาร หรือมีบทบาทเสมือนหนึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใดทั้งสิ้น
ทั้งนี้ ความเห็นดังกล่าวของ กกต.นั้นแตกต่างไปจากเดิมที่เห็นว่า อดีตกรรมการบริหารพรรค ทรท.ทั้ง 111 คนสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพทางการเมืองหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ