นายกฯ ชี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เกิดขึ้นปีหน้า ภายใต้การเมืองมีเสถียรภาพ ยันอยู่ครบเทอม

ข่าวการเมือง Friday December 3, 2021 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม ทั้งเรื่องความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ความขัดแย้งต่างๆ ต้องลดลง เพราะต้องห่วงเรื่องของความมั่นคงและการมีเสถียรภาพของบ้านเมืองที่ต้องมาก่อน ดังนั้นเมื่อมีความพร้อมก็ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งสุดแล้วแต่ของประชาชนจะเลือกใครเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ ซึ่งการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปี 2565 และต้องอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่มีความพร้อม สงบ เรียบร้อย หากเกิดความขัดแย้งจะไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี เคยระบุว่า จะเป็นนายกรัฐมนตรีตามกรอบกฏหมายนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เพราะยังอยู่ในตำแหน่งและการเป็นรัฐบาล จะยาวถึงเดือนมีนาคม 2566 และเป็นไปตามกรอบกฏหมาย ซึ่งถ้าบ้านเมืองสงบสุขก็จำเป็นต้องอยู่ให้ครบวาระ ขออย่ามีอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นมาจนเกิดความเสียหาย เพื่อบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งตนเองได้ทำหลายโครงการไว้บ้างแล้ว ซึ่งไม่ได้ทำเพื่อวันนี้ หรือ คะแนนเสียงของตนเอง แต่ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ โดยมีการวางแผนงานไว้ในอนาคตแล้วในหลายโครงการ จึงอยากให้เปรียบเทียบและเข้าใจในเรื่องนี้ และยืนยันว่าขณะนี้ตนเองเป็นนักการเมืองอย่างเต็มตัวแล้ว เนื่องจากเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

ส่วนจะตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตและขอตัดสินใจในช่วงใกล้เลือกตั้งก่อน ส่วนกระแสข่าวจะลง ส.ส.เขตในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เลอะเทอะ และย้ำว่า ยังไม่ถึงเวลา ขอสื่อมวลชนอย่าถามในตอนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ