พงศ์เทพ เทพกาญจนา ลาออกเพื่อไทย ประกาศวางมือทางการเมืองเปิดทางคนรุ่นใหม่

ข่าวการเมือง Monday December 13, 2021 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมีกระแสข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ได้ตัดสินจะลาออกจากการเป็นสมาชิกมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยมีเรื่องต่างๆ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออก จนกระทั่งมีการประชุมใหญ่ของพรรค

สำหรับเหตุผลในการลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการวางมือทางการเมืองมานานแล้ว ประกอบกับมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมืองเป็นจำนวนมาก และมีคนที่สนใจทางการเมืองออกมาเคลื่อนไหวกันมากมาย จึงคิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า คนรุ่นอย่างตน ก็ควรที่จะถอยออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากอยากจะต้องการคำปรึกษาหรือช่วยเหลือ ก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร

"ผมออกมาจากเป็นสมาชิกพรรค ถ้าพูดถึงในแง่ของคนที่เข้ามาการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน หรือว่าภาคประชาชน เราก็ยินดีอยู่แล้วที่จะมีส่วนสนับสนุน อย่างกรณีที่หลายองค์กรขอให้ผมช่วยให้ความเห็น ผมก็ยินดี ในส่วนของพรรคเอง ผมได้บอกกับเลขาพรรคไปแล้วว่า ผมยินดีช่วยพรรคเหมือนเดิม ถ้าจะใช้ผมเรื่องอะไรก็บอกได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว" นายพงศ์เทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ