สุชัชวีร์ ชิงผู้ว่าฯ กทม.สังกัด ปชป.โชว์วิสัยทัศน์ "เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้"

ข่าวการเมือง Monday December 13, 2021 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สุชัชวีร์ ชิงผู้ว่าฯ กทม.สังกัด ปชป.โชว์วิสัยทัศน์
นายสุชัชวรีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในฐานะผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ ภายใต้สโลแกน "เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้"ว่า การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเลือกผู้ว่า แต่เป็นการเลือกอนาคตกรุงเทพ อนาคตลูกหลานคนกรุงเทพ และคนไทย โดยจะเปลี่ยนเศรษฐกิจกรุงเทพให้ทันสมัย สร้างโอกาส สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจเมืองดิจิทัล

นอกจากนี้ จะเปลี่ยนกรุงเทพเป็นเมืองต้นแบบของอาเซียน นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องมาอีก ไม่มีเบื่อ และมาแล้วจับจ่ายใช้สอยมากกว่าเดิม เหมือนคนไทยชอบไปเที่ยวกรุงโตเกียว ไปกี่ครั้งก็ไปไม่มีเบื่อ เพราะว่าเขามีเทศกาลทุกเดือน กระตุ้นเศรษฐกิจของเมือง ทั้งได้สร้างความสุขแก่พลเมือง แล้วเราจะเปลี่ยนกรุงเทพ เป็น Bangkok City of Joys มีเทศกาลทุกเดือน

อีกทั้งจะเปลี่ยนกรุงเทพเป็นเมืองสวัสดิการ ที่ดูแลพลเมืองทุกคนอย่างมีคุณภาพ ทั้งการจัดการสาธารณูปโภคพื้นฐาน การขนส่งมวลชน ถนน ฟุตบาท ทั้งการจัดการศึกษาฟรี ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ และการดูแลรักษาพยาบาลตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึงสูงอายุ การเข้าถึงสินค้าอาหารการกินได้ง่ายในราคาถูกและปลอดภัย เป็นเมืองที่สร้างโอกาสในการเรียนรู้ ทำมาหากินได้ดี เดินทางสะดวก เข้าถึงทุกพื้นที่ทุกคนเท่าเทียม มีสวนสาธารณะขนาดย่อมทั่วกรุงเทพ คนเดินได้ สัตว์เลี้ยงเดินดี ใกล้บ้าน

และที่สำคัญคือ กรุงเทพต้องใช้กฎหมายเท่าเทียม เข้มข้น เพื่อดูแลทุกคน

นายสุชัชวรีร์ ระบุว่า ขอโอกาสได้ใช้พลังความรู้ ประสบการณ์ทั้งหมด ทุกด้าน เปลี่ยนกรุงเทพ และแม้ตนจะเกิดที่ชลบุรี เรียนที่ระยอง แต่เป็นคนกรุงเทพ มีชีวิตอยู่ที่นี่ มีครอบครัวที่ต้องทนทุกข์กับปัญหาซ้ำซาก เหมือนทุกคน จึงขอเป็นตัวแทนคนกรุงเทพ มาร่วมเดินทางแห่งความหวังครั้งสำคัญครั้งนี้ เพื่ออนาคตลูกหลานเรา เราจะคืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพ

"เราต้องเปลี่ยนกรุงเทพให้ทันสมัย ใช้เทคโนโลยีและวิศวกรรม มาแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ซ้ำซาก เช่น ปัญหาน้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ PM2.5 เพราะการคิดแบบเดิม ทำงานแบบเก่า หากจะแก้ปัญหาได้ คงจะแก้ได้มาหลายสิบปีแล้วจริงไหมครับ?"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ