ครม.เห็นชอบ 11 แผนงานบูรณาการประจำปีงบ 66 มอบ 5 รองนายกฯ ดูแลการใช้จ่าย

ข่าวการเมือง Tuesday December 14, 2021 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ เนื่องจากหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ตามที่ ครม.เคยมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 6 ส.ค.62 ได้กำหนดแนวทางที่ยึดโยงกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 สำนักงบประมาณจึงแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการใหม่ เพื่อให้สามารถจัดทำงบประมาณในทิศทางที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13 (พ.ศ.2566-2570) รวมถึงให้สอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนาประเทศ

ขณะเดียวกัน ครม.ยังได้เห็นชอบแผนงานบูรณาการประจำปีงบประมาณ 2566 จำนวน 11 แผนงาน และมอบหมายผู้มีอำนาจกำกับแผนงานบูรณาการ ประกอบด้วย

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จำนวน 3 แผนงาน ได้แก่ แผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้, แผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และแผนงานบูรณาการรัฐบาลดิจิทัล
  • นายวิษณุ เครืองาม จำนวน 2 แผนงาน ได้แก่ แผนงานบูรณาการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด และแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล จำนวน 2 แผนงาน ได้แก่ แผนงานบูรณาการการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จำนวน 2 แผนงาน ได้แก่ แผนงานบูรณาการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัย และแผนงานบูรณาการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ จำนวน 2 แผนงาน ได้แก่ แผนงานบูรณาการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต และแผนงานบูรณาการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

ทั้งนี้ให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับแผนงานบูรณาการตามที่ได้รับมอบหมายมีหน้าที่และอำนาจบริหาร กำกับ ดูแลการปฏิบัติงาน ติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์ และตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ด้วยความโปร่งใสและถูกต้อง ปราศจากการทุจริต รวมทั้งบูรณาการการทำงานในทุกมิติ ทั้งในระดับพื้นที่และหน่วยรับงบประมาณที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ