รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ยกเลิกกำหนดเยือนไทย-พบนายกฯ หลังคณะติดตามพบเชื้อโควิด

ข่าวการเมือง Thursday December 16, 2021 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนโทนี เจ. บลิงเคน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ยกเลิกวาระการเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ หลังปรากฏเป็นข่าวว่าสื่อมวลชนสหรัฐอเมริกาที่เดินทางร่วมคณะของนายบลิงเคน ตรวจพบเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า นายแอนโทนี เจ. บลิงเคน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พูดคุยกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศของไทย เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่สามารถเดินทางเยือนกรุงเทพมหานครในสัปดาห์นี้ได้ โดยให้เหตุผลว่าจะเดินทางกลับไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เนื่องด้วยจำเป็นต้องระมัดระวังอย่างสูง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดจนปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของคณะผู้ติดตามและบุคคลอื่น ๆ ที่อาจพบเจอตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ รัฐมนตรีบลิงเคนได้ส่งคำเชิญถึงนายดอน ให้เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อมีโอกาส และกล่าวว่าหวังจะได้เดินทางมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ทั้งสองฝ่ายต่างเน้นย้ำว่าจะยังคงเสริมสร้างพันธไมตรีระหว่างสหรัฐฯ กับไทย ผ่านการหารือและดำเนินการต่าง ๆ ร่วมกันในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ