"สุขุมพงศ์ โง่นคำ" คัมแบ็กการเมืองร่วมงานทีมกม.พรรคเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Monday December 20, 2021 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธาน ส.ส.พรรค และ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาพรรค ให้การต้อนรับ นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย 2 สมัย และเคยเป็นอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี ก่อนจะถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน และตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หลังจากนายสุขุมพงศ์ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็ไม่เคยหายไปไหน ยังคอยให้คำปรึกษาชี้แนะความเห็นด้านกฎหมายอยู่สม่ำเสมอ เมื่อวันนี้พรรคเพื่อไทยปรับทีมเสริมแกร่ง จึงได้อาสาเข้ามาช่วยเสริมทีมด้านกฎหมายของพรรคให้แข็งแรงยิ่งขึ้นเพื่อร่วมสู้ศึกเลือกตั้งอันใกล้นี้เต็มที่

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารประเทศ จึงเป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องระดมผู้มีความรู้ความสามารถ มีสติปัญญามาร่วมกันคิดร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ นายสุขุมพงศ์จะได้เข้ามาช่วยมีส่วนในการช่วยดูแลให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ที่เราเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับประชาชนในขณะนี้ เพื่อให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องและประเทศชาติได้

ด้านนายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำการเมืองมาเป็นเวลา 10 ปีตั้งแต่เป็น ส.ส.ตลอดจนถูกยุบพรรคไป และมารับใช้ประเทศชาติด้านกฎหมายอย่างต่อเนื่องอีก จึงได้เห็นว่าบ้านเมืองเรานี้ยังมีปัญหาที่ควรต้องปรับปรุงแก้ไข ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องกติการัฐธรรมนูญ ตนเองพอมีประสบการณ์ด้านกฎหมายและนิติบัญญัติอยู่บ้างจึงขออาสาเข้ามาทำงานเพื่อให้เป็นประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยและประเทศชาติอีกครั้ง

"ผมเกิดทางการเมืองจากพรรคไทยรักไทย และตายทางการเมืองจากการยุบพรรคพลังประชาชน ถ้าผมจะเกิดทางการเมืองเพื่อรับใช้บ้านเมืองที่ผมรักแล้ว ผมขอเกิดกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพื่อสร้างพรรคเพื่อไทยให้ได้เป็นรัฐบาลในคราวหน้า แก้ไขปัญหาให้ชาติและประชาชนให้ดีที่สุด" นายสุขุมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ