เลือกตั้ง'50: "สนธิ" ยันเป็นกลางกับทุกพรรคและพร้อมรับข้อทวงติงจาก กกต.

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2007 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะทำงานในตำแหน่งประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง(ครส.) อย่างตรงไปตรงมาและเป็นกลางกับทุกพรรคการเมือง เพราะมีความตั้งใจที่จะทำงานในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่
"เรามีความตั้งใจในการทำงาน ต้องการสร้างสรรค์ประชาธิปไตย ไม่ได้ทำอะไรที่ทำให้เกิดความลำเอียง และจะไม่ทำอะไรที่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งเกิดความเสียหาย หากอะไรไม่ถูกต้อง กกต.ก็ติงมาได้" พล.อ.สนธิ กล่าว
พล.อ.สนธิ ยังระบุว่า ก่อนการเลือกตั้งจะลงไปตรวจเยี่ยมในบางพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดไว้
"อาจจะมีที่เกี่ยวข้องบ้าง แต่ก็จะมองในภาพรวม และขณะนี้ยังไม่ได้กำหนด ซึ่งเราจะลงไปในจังหวัดที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดไว้" รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่ที่เป็นฐานเสียงสำคัญของบางพรรคการเมือง
พร้อมกันนี้ยอมรับว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่ง ครส.จะประสานงานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รณรงค์ให้ประชาชนได้รับทราบมากขึ้น
ด้าน นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ผลสำรวจของโพลล์บางสำนักที่ออกมาในขณะนี้พบว่าประชาชนรู้สึกเบื่อหน่ายต่อการเมืองค่อนข้างสูง แต่สิ่งสำคัญนั้นประชาชนจะต้องช่วยกันฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยของประเทศ
ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.50 ประชาชนจะออกไปใช้สิทธิมากกว่า 70% เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคการเมืองต่างๆ ได้มีส่วนช่วยเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
นอกจากนี้ ครส.จะประสานงานกับ กกต.ให้มากขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และแนวทางการป้องกันการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง รวมทั้งจะประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ให้มากยิ่งขึ้น โดยยืนยันจะให้ความคุ้มครองกับผู้แจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้งเป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ