"อภิสิทธิ์"โชว์วิสัยทัศน์ฟื้นคุณธรรมการเมือง-วอน"สมัคร"หันหน้าคุยกัน

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2007 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้(25 พ.ย.) มูลนิธิวัดสวนแก้ว โดยพระพยอม กัลยาโณ และหนังสือพิมพ์โลกวันนี้รายวัน ได้จัดเสวนาวาระพิเศษเรื่อง "การเมืองเรื่องศีลธรรม" โดยเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ และนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มาแสดงวิสัยทัศน์ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ที่เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี
โดยในช่วงเช้าเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งพระพยอมได้เริ่มเสวนาธรรมด้วยการสอบถามถึงปัญหาที่ดินวัดสวนแก้ว ว่า หากนายอภิสิทธิ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรี จะคุ้มครองพระพุทธศาสนาอย่างไร ซึ่งนายอภิสิทธิ์เห็นว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเมืองคือ คุณธรรม ซึ่งผู้มีบทบาทสำคัญคือผู้นำศาสนา ซึ่งสอดคล้องกับวาระประชาชนของพรรค ที่จะเร่งฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่จะไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง แต่ต้องรณรงค์ไม่ให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งไม่ใช่เพียงการลืมเรื่องที่ผ่านมา แต่ต้องให้เกิดความเป็นธรรมตามหลักกฎหมาย โดยยืนยันว่าหากคนในพรรคทุจริต ก็จะถูกดำเนินการทางวินัย
ทั้งนี้ ก่อนเริ่มเวทีเสวนา นายอภิสิทธิ์ ได้ทักทายกับกลุ่มเด็กนักเรียนที่มาชูป้ายไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ซึ่งในเย็นวันนี้ (25 พ.ย.) จะมีการเปิดเวทีปราศรัยที่ท่าน้ำนนท์ด้วย โดยพระพยอม ได้สอบถามนายอภิสิทธิ์ว่า ถ้าหากนายสมัคร ได้ร่วมเวทีเดียวกัน และนั่งพูดคุยด้วยกัน จะมีการทักทายและสอบถามอย่างไร
ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าพบนายสมัคร ก็คงต้องยกมือไหว้ในฐานะที่นายสมัคร มีความอาวุโส และมีเสียงสอบถามว่าหากนายสมัคร ไม่รับไหว้จะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า อยากให้หันหน้ามาคุยกัน ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือน ที่อยากจะให้เห็นการเมืองมีการหันหน้าเข้าหากันมากกว่านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ