"บุช"แต่งตั้งรองผอ.ศก.ทำเนียบขาวดำรงตำแหน่งประธานสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2007 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางดาน่า เพอริโน่ โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชสหรัฐ ประกาศแต่งตั้งเคียธ เฮนเนสซี่ รองผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจของทำเนียบขาว ให้ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาสภาเศรษฐกิจแห่งชาติคนใหม่ แทนนายอัล ฮับบาร์ด ซึ่งได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งในวันนี้
ทั้งนี้ นายฮับบาร์ดประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจแห่งชาติ และเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐคนล่าสุดที่ลาออกจากรัฐบาลภายใต้แกนนำของบุช หลังจากที่นายคาร์ล โรฟ ที่ปรึกษาทางการเมืองของประธานาธิบดีบุช รวมถึงนายแดน บาร์ทเล็ทท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร และนายร็อบ พอร์ทแมน ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของทำเนียบขาว ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปแล้วก่อนหน้านี้
นายฮับบาร์ดได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ หลังจากที่บุชชนะการเลือกตั้งอีกครั้งในปี 2547 ขณะที่นายเฮนเนสซี่ได้เข้ามาทำงานในทำเนียบขาว ภายหลังจากที่ได้ทำงานในรัฐสภาของสหรัฐ ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของนายเทรนต์ ล็อตต์ วุฒิสมาชิกพรรครีพรับริกันแห่งรัฐมิสซิสซิปี และคณะกรรมาธิการงบประมาณสหรัฐ
"เคียธเป็นสมาชิกคนสำคัญของคณะทำงานในรัฐบาลของเรามากว่า 5 ปี เขา และทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจในวงกว้าง" บุชกล่าวในแถลงการณ์
ทั้งนี้ การลาออกจากตำแหน่งของนายฮับบาร์ดเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บุชกำลังเผชิญความท้าทายด้านเศรษฐกิจครั้งใหญ่และรุนแรงที่สุดในฐานะประธานาธิบดีของสหรัฐ รวมถึงปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซา และภาวะวิกฤตตลาดสินเชื่อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดเงินๆ และสร้างความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ