เลือกตั้ง'50: "สนธิ"ยันให้นโยบายกองทัพเน้นความมั่นคงไม่หวังผลการเมือง

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2007 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันการมอบนโยบายให้กำลังพลในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) และผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เป็นเรื่องที่คำนึงถึงความมั่นคงของประเทศชาติมากกว่าจะมุ่งหวังผลทางการเมือง
"อย่าลืมว่าเราต้องแยกเรื่องความมั่นคงกับการเมืองออกจากกัน ถ้าเรานำเรื่องความมั่นคงหรือความไม่ปลอดภัยของชาติบ้านเมืองมาเกี่ยวข้องกับการเมืองน่าจะไม่ได้" พล.อ.สนธิ กล่าว
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทร เวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.)ออกมาเปิดเผยว่าเนื้อหาในการมอบนโยบายว่าระบุถึงการทำสงครามแย่งชิงประชาชนและต่อต้านประชานิยมว่า จำไม่ได้ว่าได้พูดไปอย่างไรบ้าง เพราะได้พูดมานานแล้วและมีเนื้อหาสาระเยอะมาก ซึ่งเป็นข้อมูลข่าวสารทางทหารที่เป็นความลับ ส่วนการตรวจสอบก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)
"ทำอะไรก็ตามต้องให้มีความตรงไปตรงมา เป็นนโยบายที่ได้สั่งการไว้ค่อนข้างชัดเจน ฉะนั้นสิ่งที่เราได้ทำไป ถ้าอยู่ในกรอบของความมั่นคงและเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำ เราก็ต้องทำ" พล.อ.สนธิ กล่าว
รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การดำเนินงานของกองทัพเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความยากจนและภัยพิบัติถือเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศที่จำเป็นต้องทำอยู่แล้ว พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้ต่อต้านนโยบายประชานิยม เนื่องจากเห็นว่าเป็นกระบวนการส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย หากส่วนใดเป็นเรื่องดีก็นำมาใช้ ส่วนใดที่ต้องศึกษากันใหม่ก็ต้องทำกันไป และไม่ได้ต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มทฤษฎีทักษิโณมิกส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ