(เพิ่มเติม) กกต.ชุมพร พบผู้ทำผิดกม.เลือกตั้ง 5 รายถ่ายรูปในคูหา ส่งตร.ดำเนินคดีแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday January 16, 2022 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) กกต.ชุมพร พบผู้ทำผิดกม.เลือกตั้ง 5 รายถ่ายรูปในคูหา ส่งตร.ดำเนินคดีแล้ว

รายงานข่าวจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ในการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 1 ราย คือ นายซอแล๊ะ ลาสมัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/9 บ้านนาแร่ หมู่ที่ 10 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มาลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ้านนาแร่ และได้กระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดในช่วงบ่าย กกต.ชุมพร รายงานเพิ่มเติม พบว่ายังมีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง อีก 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร และ สภ.ปากน้ำชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทำให้ตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในช่วงเช้าจนถึงล่าสุดขณะนี้ มีผู้กระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้ รวมแล้ว 5 ราย

ทั้งนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าจะสามารถประกาศผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 อย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 22.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ