ปชป. จ่อฟ้อง "ปารีณา ไกรคุปต์" กล่าวหาซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

ข่าวการเมือง Monday January 17, 2022 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับมอบหมายให้ติดตามข่าวสารในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์พบกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า "เหตุผลเดียว ประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้ง ซ่อมเขต 2 เขต คือ ซื้อเก่งกว่าค่ะ" ซึ่งได้รับข้อร้องเรียนจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมากขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ดังนั้นจึงได้รวบรวมข้อมูลและส่งรายละเอียดให้กับนายราเมศ รัตนะเชวง หัวหน้าทีมทนายความของพรรคฯ เพื่อพิจารณาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"ส่วนตัว รู้สึกเห็นใจประชาชนที่มีผู้แทนราษฎรจากพรรคพลังประชารัฐ อย่างคุณปารีณา ไกรคุปต์ ที่วันๆ ใช้เวลาไปกับการโพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ โจมตีผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นการกล่าวหาอย่างลอยๆ อย่างไม่มีข้อมูลหลักฐาน ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคม มีแต่สร้างความแตกแยกให้กับสังคม และไม่ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งไหนๆ ไม่ว่าแพ้ ชนะ ก็จะได้เห็นคุณปารีณาออกมาแสดงกความเห็นโจมตีผู้อื่น และชูตนเองและพวกเหนือกว่าคนอื่นเสมอ เป็นอะไรที่คนปกติเขาไม่ทำกัน" น.ส.ศิริภา กล่าว

รองโฆษกพรรค ปชป. ยืนยันว่า ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่จังหวัดชุมพร และจังหวัดสงขลา รวมถึงในการเลือกตั้งทุกครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการเลือกตั้งด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเสมอมา ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวใต้มาโดยตลอด

ด้านนายราเมศ กล่าวว่า การโพสต์ดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญมาก ถึงขนาดกล่าวหาว่าพรรคซื้อเสียงในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ดังนั้นในฐานะเป็นหัวหน้าทีมทนายความ จะได้เสนอฝ่ายกฎหมายพรรคฯ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป และขอย้ำว่าพรรคฯ ยึดวิถีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งโดยหลักสุจริตและเป็นธรรม การกล่าวหาโจมตีใส่ร้ายเช่นนี้ ก็มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ