กกต.ประกาศย่นระยะเวลากรณีสั่งให้เลือกตั้งอบต.ใหม่ 18 แห่ง

ข่าวการเมือง Tuesday January 18, 2022 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศย่นระยะเวลา หรืองดเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง กรณีที่ กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ใหม่ 18 แห่งนั้น กกต.ได้ออกประกาศ ดังนี้

1. ให้ย่นระยะเวลาการประกาศให้มีเลือกตั้งใหม่ (ก่อนวันเลือกตั้ง น้อยกว่า 30 วันได้)

2. ให้ย่นระยะเวลาการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง (โดยให้แต่งตั้งก่อนวันเลือกตั้ง น้อยกว่า 20 วันได้)

3. ให้ย่นระยะเวลาในการแต่งตั้งตัวแทนผู้สมัคร (โดยให้ผู้สมัครยื่นหนังสือแต่งตั้งตัวแทนผู้สมัคร ก่อนวันเลือกตั้งน้อยกว่า 7 วันได้)

4. ให้งดเว้นการทำประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้ง และที่เลือกตั้ง และการประกาศ ณ สถานที่ต่างๆ (โดยให้ใช้ประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้ง และที่เลือกตั้งชุดที่ได้ประกาศไว้ในคราวที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นครั้งหลังสุด)

5. ให้ย่นระยะเวลาการดำเนินการเกี่ยวกับบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ก่อนวันเลือกตั้ง น้อยกว่า 30 วันได้) และดำเนินการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ก่อนวันเลือกตั้ง น้อยกว่า 25 วันได้)

6. ให้งดเว้นการแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยังเจ้าบ้าน

7. ให้ย่นระยะเวลาการขอเพิ่มชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือการถอนชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง (โดยให้มีระยะเวลาการเพิ่มชื่อ หรือถอนชื่อก่อนวันเลือกตั้ง น้อยกว่า 10 วันได้)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ