เลือกตั้ง'50: "สมัคร"เผยโล่งใจหลังรู้ผลสอบเอกสารลับ คมช.

ข่าวการเมือง Thursday November 29, 2007 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยรู้สึกโล่งใจหลังรู้ผลสอบเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) และไม่คิดเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครอีกต่อไป
"เมื่อคืนนี้มีคนโทรมาบอกว่าเอกสารลับมติ 4 ต่อ 3 ของเรา 4 มติว่าไม่เป็นกลางทางการเมือง ฟังข่าวดูแล้วเห็นเป็นแบบนี้ก็บอกไปว่าเออรอดไปทีและก็รู้สึกพอใจแล้ว คงจะไม่ไปฟ้องร้องต่ออีก ได้แค่นี้ก็พอใจแล้วที่พรรคไม่ถูกยุบ" นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.กล่าวในการจัดงานแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจ
หัวหน้าพรรค พปช.ยังออกมาแสดงความชื่นชม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ว่าได้เฝ้าดูอยู่ก็เห็นว่าเป็นคนที่ใช้ได้ พูดจาดี เมื่อวานก็ออกมาพูดว่าหากพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลจะไม่ปฏิวัติ ถึงจะย้ายหรือปลดออกจากตำแหน่งก็ตาม
"เป็นคนใช้ได้ พูดจาดี เมื่อวานก็ออกมาพูดว่าพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลก็จะไม่ปฏิวัติ จะย้ายเขาก็จะไม่ปฏิวัติ นานๆ จะเจอคนแบบนี้ที" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร ยังกล่าวถึงการจัดทำโพลล์ของ กอ.รมน.และตำรวจสันติบาลว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค พปช.และไม่ได้รู้สึกยินดีกับผลที่ออกมา แต่กลับทำให้เดือดร้อน
ส่วนเรื่องศูนย์นวัตกรรมที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำเนินการไว้กำลังไปได้ดี กำลังมีชื่อเสียง ต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาศึกษาเป็นแบบอย่าง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคณะปฏิวัติจึงจะมายุบทิ้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ