อุตตม-สนธิรัตน์ ลงพื้นที่เยาวราช ชูดึง สมคิด ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Saturday January 29, 2022 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุตตม-สนธิรัตน์ ลงพื้นที่เยาวราช ชูดึง สมคิด ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เดินสายพบปะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยเนื่องในเทศกาลตรุษจีนย่านถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้อง พร้อมเปิดตัว นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย หรือ "ตี้" ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 1 ซึ่งเป็นว่าที่ ส.ส.กทม. คนแรกของพรรค

นายอุตตม กล่าวว่า การลงพื้นที่เยาวราชในวันนี้ เพื่อมารับฟังปัญหาความคิดเห็นของประชาชนผู้ค้าขายที่มาจับจ่ายช่วงตรุษจีน ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ มาวันนี้ได้รับทราบปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ระบุตรงกันในเรื่องปากท้อง ต้นทุนสินค้าแพง การค้าขายฝืด จึงได้ให้กำลังใจ พรรคของเรามุ่งมั่นแก้โจทย์เศรษฐกิจ

ต่อกรณีที่ประชาชนหลายคนถามหา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะมาทำงานกับพวกเราหรือไม่ มาช่วยแก้ปัญหาอีกรอบหรือไม่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพวกเราอย่างแท้จริงที่จะเชิญนายสมคิดมาทำงานแก้เศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนให้ได้

"มีความเป็นไปได้สูง ที่ท่านจะมาร่วมงานกับพรรค ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพบปะพูดจาเป็นประจำอยู่แล้ว รวมทั้งได้ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชน ซึ่งท่านก็ติดตามด้วยความห่วงใยอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนเป็นอย่างมาก วันนี้เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องระดมทุกคน ทั้งคนที่มีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยมารวมพลังกัน"

นายอุตตม กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองและทิศทางเรื่องการยุบสภาว่า วันนี้พรรคมุ่งเน้นทำงานเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจดังนั้นเราให้ความสำคัญเรื่องนี้ก่อน ส่วนเรื่องการเมืองได้เตรียมความพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าเมื่อไหร่มีการยุบสภาก็พร้อมที่จะลงสนาม

"วันนี้เราจึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ จะยุบเมื่อไหร่ คิดว่าเป็นเรื่องทางการเมืองที่จะเดินต่อ วันนี้ให้ความสำคัญเรื่องการทำงานก่อน ขอทำอย่างทำเต็มที่ เราก็มีความพร้อม"

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้นอกจากมาพบปะกับชาวเยาวราชแล้ว ถือโอกาสมาแนะนำตัวนายอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นคนหนุ่มที่มีคุณภาพ เข้ามาอาสาทำงานเพื่อประชาชน ที่สำคัญพรรคตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนจริงๆ

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า การเปิดตัวพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในช่วงเวลานี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคพรรคสร้างอนาคตไทยเตรียมพร้อมเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน และหลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในเขตต่างๆ ต่อไป ส่วนจะมีสมาชิกจากพรรคอื่นเตรียมมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ ขอให้ติดตามต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ