ปลัด กทม.เชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 ให้ได้อย่างน้อย 80%

ข่าวการเมือง Sunday January 30, 2022 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปลัด กทม.เชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 ให้ได้อย่างน้อย 80%

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร (ส.ส. กทม.) เขตเลือกตั้งที่ 9 ณ อาคารโรงเรียนวัดเสมียนนารี (หน้าห้องสมุด) เขตจตุจักร โดยระบุว่า วันนี้เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง กทม. โดยสำนักงานเขตหลักสี่ และเขตจตุจักร ได้ทำการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วย ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยส่งมอบแล้วเสร็จทุกหน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 06.00 น. ไม่พบปัญหาอุปสรรคใด ๆ และเปิดให้ประชาชนเริ่มใช้สิทธิลงคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

"จากการตรวจเยี่ยมพบว่า มีประชาชนมารอใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งจำนวนมากตั้งแต่เช้า คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิตลอดวัน" ปลัด กทม.กล่าว

สำหรับการเตรียมการณ์และการบริหารจัดการทั่วไป เป็นไปตามเกณฑ์ที่วางมาตรการไว้ ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการการเลือกตั้ง และการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงวิธีปฏิบัติในการถอดหน้ากากอนามัย เพื่อยืนยันตัวตนในการใช้สิทธิลงคะแนน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ในเขตหลักสี่ และเขตจตุจักร ให้ออกมาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ อย่างน้อยให้ถึง 80%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ