(เพิ่มเติม) "สมหมาย"เผยพ้นเก้าอี้ รมช.คลังแล้วหลังศาลอาญาตัดสินโทษจำคุกเช้านี้

ข่าวการเมือง Thursday December 13, 2007 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง เปิดเผยว่า ต้องพ้นจากตำแหน่ง รมช.คลังทันทีที่ศาลอาญาพิพากษาโทษจำคุกเช้านี้ ซึ่งเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันกำหนดไว้ว่าห้ามผู้ถูกพิพากษาโทษจำคุกดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งตนเองให้ความเคารพต่อคำพิพากษาของศาลแต่ก็จะต่อสู้คดีด้วยการยื่นอุทธรณ์ต่อไป 
ทั้งนี้ นายสมหมาย เปิดแถลงข่าวหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวหลังถูกพิพากษาให้จำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญาในคดีอดีตรองผู้อำนวยการบริษัท ไทยเดินเรือทะเล(บทด.) ได้ยื่นฟ้องศาลว่าถูกกลั่นแกล้งจากการสั่งพักราชการในสมัยที่นายสมหมายดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ บทด.
นายสมหมาย กล่าวว่า เตรียมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวให้รับทราบ เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้ามาก่อนแม้แต่ตัวเอง ซึ่งยอมรับว่าคำให้การเพื่อต่อสู้คดีของตนเองในช่วงที่ผ่านมาให้ข้อมูลไม่ดีเท่าที่ควร เพราะมัวแต่ทำงานจึงไม่ได้เตรียมการในเรื่องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม กล้าที่จะยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่ได้ทำผิดคิดโกงใคร
สำหรับงานที่รับผิดชอบอยู่ในขณะนี้ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และโดยส่วนตัวก็ไม่คิดที่จะทำงานการเมือง การเข้ามารับตำแหน่ง รมช.คลัง ถือเป็นการเข้ามารับใช้ชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากข้าราชการเป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ