วิโรจน์ เตรียมยื่นลาออกจาก ส.ส.พรุ่งนี้ ลุยสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เต็มตัว

ข่าวการเมือง Wednesday February 2, 2022 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะยื่นใบลาออกจาก ส.ส. เพื่อเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในนามของพรรคก้าวไกล

โดยขณะนี้นายวิโรจน์ และทีมงาน ได้เริ่มลงพื้นที่หาเสียงไปบ้างแล้ว และจะได้ทยอยเปิดนโยบายทีละด้านอย่างต่อเนื่องจนครบทุกด้าน

"สิ่งที่จะสามารถเอาชนะใจประชาชนชาวกทม.ได้ มี 2 เรื่อง คือ 1.ตัวผู้ว่าฯ กทม. จะต้องมีวิธีคิดและวิธีการทำงานที่ตรงใจคนกทม.ให้ได้มากที่สุด เชื่อมั่นว่านายวิโรจน์ และทีมงาน จะได้รับความไว้วางใจ และ 2.แนวนโยบายที่จะนำเสนอกับประชาชน ก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่พรรคก้าวไกลได้วางไว้หมดแล้ว" นายชัยธวัช กล่าว

ส่วนการจะทำคะแนนเสียงให้ตีตื้นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น เห็นว่า ในช่วงเวลากว่า 3 เดือนก่อนจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเดือน พ.ค.นั้น เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทำงานหนัก เพื่อให้ประชาชนสัมผัสและเข้าถึงนโยบายของพรรคก้าวไกลได้โดยตรง ตลอดจนวิธีการทำงานและวิธีคิด เพราะต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกลเริ่มต้นช้ากว่าผู้อื่น ทั้งการเปิดตัว และหาเสียง

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าคนกรุงเทพฯ มีความคิดและความชอบที่แตกต่างกันหลายแบบ พร้อมมั่นใจว่า นายวิโรจน์ จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุดในช่วง 3 เดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ