วิโรจน์ ลาออกส.ส.ลุยเลือกตั้งกทม. เตรียมเปิด 10 นโยบายหลัก ไม่ห่วงอุบัติเหตุการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday February 3, 2022 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิโรจน์ ลาออกส.ส.ลุยเลือกตั้งกทม. เตรียมเปิด 10 นโยบายหลัก ไม่ห่วงอุบัติเหตุการเมือง

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมารัฐสภา เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส. ก่อนจะไปลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคก้าวไกล โดยการยื่นใบลาออกจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) เป็นต้นไป และจะเริ่มทำงานร่วมกับ ส.ก. ในนามพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่

พร้อมเตรียมแถลงนโยบายหลักไม่เกิน 10 ด้าน และทำนโยบายให้เกิดความกระชับ และให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น นโยบายกรุงเทพปลอดภัยจะเชื่อมโยงกับการแก้ปัญหาอาชญากรรมด้วย และคำนึงความปลอดภัยของคนใช้ถนน และคนขับขี่มอเตอร์ไซด์ หรือเรื่องนโยบายสาธารณสุขที่คลีนิคชุมชนอบอุ่น ไม่มีความครอบคลุมมากเพียงพอ ที่ทำให้คนกรุงเทพฯสามารถใช้บัตรทองได้ รวมถึงเรื่องการพัฒนาการศึกษา ปรับรูปแบบการประเมินผล ทำให้นักเรียนมีเวลาและมีความสุขในการเรียนมากขึ้น

ส่วนระยะเวลาในการหาเสียงเลือกตั้งเพียง 3 เดือน จะเพียงพอหรือไม่นั้น นายวิโรจน์ มองว่า ไม่ว่าจะมีเวลากี่เดือน แต่ต้องทำงานเต็มที่ เพราะกรอบเวลาเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง และอาจจะไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายวิโรจน์ ยืนยันว่า ไม่กังวล เพราะทางพรรคก็เดินหน้าตามแผนงานและปรับแผนตามสถานการณ์ และหากทำงานโดยยึดแผนการเลือกตั้งของรัฐบาล คงจะทำงานลำบากมาก

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องพิสูจน์ในงานด้านบริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และทีมงานส.ก. ได้มีการหารือกันเมื่อคืนนี้ และจะพยายามเสนอโครงการให้กับคนกรุงเทพฯ ทุกคนที่ถืองบประมาณ 1 แสนล้านบาท เพื่อเลือกให้เข้าไปทำงาน

"ความรู้สึกผม ก็รู้สึกตื่นเต้นที่มาสมัครงานใหม่ และมาสัมภาษณ์กับเจ้านาย เพราะเราเชื่อว่า ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คือ ผู้จัดการสำนักงาน ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายบุคคลที่เข้ามาดูแลสาธารณูปโภคน้ำ ไฟ ในสำนักงานใหญ่แห่งหนึ่ง ที่เรียกว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งมีคนอยู่เต็มไปหมด เราต้องดูแลสวัสดิการและความเป็นอยู่ที่ดี และคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานที่พึ่งพาได้ให้กับคนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเจ้านายให้กับพวกเราทุกคน เราไม่ได้คิดว่าเป็นซีอีโอบนตึกระฟ้า หรือกรรมการผู้จัดการในห้องประชุมใหญ่โต นั่งเก้าอี้หัวโต๊ะ เราเป็นเพียงพนักงานคนหนึ่งที่พยายามสมัครงาน เราจะทำงานเต็มที่ เขียนข้อเสนอโครงการมาสัมภาษณ์หัวหน้าของเรา คือ คนกรุงเทพฯทุกคน เราจะตั้งใจทำงานอย่างหนักนับจากนี้" นายวิโรจน์ กล่าว

ส่วนกระแสที่ยังคนรู้สึกเสียดายในการทำหน้าที่ ส.ส. นั้น นายวิโรจน์ ได้กล่าวขอบคุณ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การทุ่มเททำงานอย่างหนักของพรรคก้าวไกล ทำให้ประชาชนเห็นคุณค่า และเห็นความพยายามในสิ่งที่พวกเราได้ทำ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ที่ประชาชนได้เลือกพรรคอนาคตใหม่เข้ามาทำงาน ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักตน และพวกเราทำงานหนัก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และหลังจากนี้ จะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในงานด้านบริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งพยายามทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิม และเชื่อว่าประชาชนจะให้การตอบรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ