สุชัชวีร์ ประกาศอยากเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก่อนฤดูฝน เพื่อจัดการปัญหาน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Thursday February 3, 2022 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตบางนา เพื่อไปดูปัญหาที่สถานีสูบน้ำคลองบางนา โดยระบุว่า ปัญหาน้ำเน่าเสีย ปัญหาน้ำท่วม เป็นปัญหาซ้ำซากของ กทม.มายาวนาน วันนี้จึงได้มาดูที่ต้นตอปัญหา เขตบางนา เขตพระโขนง พบว่าพื้นที่ทางออกแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างคลองพระโขนงยังเน่าเสีย และเน่าเสียเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ถ้าไม่ทำอะไร ชาวบ้านไม่มีทางที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

"ผมมีความตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนน้ำเน่าเป็นน้ำดี ตั้งใจจะคืนคลอง คืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพให้ได้ ยิ่งมาดูยิ่งเห็นใจ และยิ่งเข้าใจว่าเราสามารถทำได้ทันที" นายสุชัชวีร์ กล่าว

พร้อมระบุว่า หลังจากการติดตามเรื่องคลองมายาวนาน เห็นได้ชัดว่าคลองของกรุงเทพฯ หลายที่เป็นคลองนิ่ง เมื่อนิ่งก็เน่า การแก้ปัญหาจึงทำได้ทันทีด้วยปั๊มสูบน้ำไฟฟ้าขนาดย่อม ทำให้คลองมีการระบาย ก็จะสามารถส่งต่อได้ แต่การส่งต่อก็จะมาพร้อมกับขยะ สิ่งปฏิกูล เมื่อมาถึงปากทางที่จะสูบขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตอนนี้สูงกว่าระดับคลอง 2 เมตรครึ่งแล้ว ดังนั้นกว่าจะสูบน้ำออกก็จะทำให้ดึงเอาความเน่าเสีย ขยะต่างๆ มารวมอยู่

ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำ คือการมีบ่อดักเลนมาตรฐานเหมือนในต่างประเทศ ไม่ใช่มีแต่ขยะ และเลนที่ขวางอยู่ ทำให้น้ำไหลช้า และยังส่งขยะ ส่งความเน่าเสียออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย แบบนี้ไม่ได้แล้ว ยังไงก็ไม่สามารถทำให้คลอง กับแม่น้ำสะอาดได้

"อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก่อนที่ฝนจะมา เพราะเราประกาศว่าเราต้องจัดการน้ำท่วมอย่างเบ็ดเสร็จ และเราก็มีความพร้อมเรื่องนี้มากที่สุด เพราะน้ำคือชีวิต คืนคลอง คืนชีวิต ให้คนกรุงเทพฯ ก็อยากขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก่อนที่คนกรุงเทพฯ จะจมน้ำท่วมอีกรอบในปี 65" นายสุชัชวีร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ