สร้างอนาคตไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น "วิชัย ราชานนท์" อดีตนักชกโอลิมปิก

ข่าวการเมือง Sunday February 13, 2022 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานว่า เนื่องจากพรรคมองว่าในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญไม่ใช่แค่จำนวนผู้สมัครและประชากร แต่พรรคยังมองถึงศักยภาพของภูมิภาคที่หากขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกฟื้นด้านเศรษฐกิจได้ จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศได้ ซึ่งพรรคตั้งใจและให้ความสำคัญในการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงและร่วมพัฒนาภาคอีสานไปด้วยกัน

โดยในโอกาสนี้ นายสนธิรัตน์ ได้เปิดตัวนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น พร้อมถือโอกาสมาพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยภาคอีสาน ถึงแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาตร์ของพรรค ซึ่งขณะนี้พรรคเร่งทำงานเชิงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวการกับพรรคมาร่วมสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการทาบทามนายจำลอง ภูนวนทา เข้ามาร่วมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายสมคิด เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในข่ายมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคฯ และได้รับทราบแนวทางการทำงานการเมืองของพวกตนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตอบรับในเรื่องแคนดิดเดตนายกฯ

ด้านนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเป็นผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยว่า เนื่องจากขณะนี้ได้มองเห็นปัญหาด้านเศรษฐกิจของบ้านเมืองเป็นหลักสำคัญ บวกกับที่ตนมีความมั่นใจในทีมเศรษฐกิจ และแกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ทั้งนายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้บ้านเกิดของตนรวมถึงของประเทศได้ จึงได้ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการเมืองอีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้บ้านเกิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะไม่เล่นการเมืองอีกแล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ตนมีความมั่นใจว่าจะต้องทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ