แกนนำสร้างอนาคตไทย รับฟังความเห็นจัดทำนโยบายพรรคเสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก

ข่าวการเมือง Sunday February 20, 2022 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำสร้างอนาคตไทย รับฟังความเห็นจัดทำนโยบายพรรคเสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคฯ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ อาทิ นายศิวโรฒ จิตนิยม, นายนริศ เชยกลิ่น, นายบุญส่ง ชเลธร, นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ลงพื้นที่กาญจนบุรี ณ ศูนย์เรียนรู้โรงเรียนชาวนา ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พบปะเครือข่ายร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทย กลุ่มเศรษฐกิจฐานราก และปราชญ์ชาวบ้านจากภาคกลาง และภาคตะวันตกกว่า 20 คน เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นในการจัดทำยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค เพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานราก แก้ปัญหาปากท้องประชาชน พร้อมเยี่ยมชมตัวอย่างความสำเร็จการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจฐานรากของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย มีจุดยืนชัดเจนในการเสนอตัวเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ และปัญหาปากท้องของประชาชน โดยทิศทางนโยบายของพรรคไม่ได้มองเฉพาะภาพรวมของเศรษฐกิจระดับประเทศ และระดับนานาชาติเท่านั้น แต่พรรคยังให้ความสำคัญต่อเศรษฐกิจฐานราก ที่ถือเป็นรากฐานเศรษฐกิจของประเทศคู่ขนานกันไปด้วย ซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากจำเป็นต้องได้คนทำงานด้านนี้โดยตรงเข้ามาช่วยในการวางทิศทางนโยบายที่ครอบคลุมทั้งมิติการพัฒนา การแก้ปัญหาให้สอดคล้องกับท้องถิ่นจริงๆ เพื่อให้เป็นการขับเคลื่อนที่ถูกทางและเข้าถึงความต้องการของประชาชน ที่สำคัญนโยบายที่กลั่นกรองมาจากคนทำงานย่อมนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง

"ขณะนี้ พรรคมีผู้ที่แสดงเจตจำนงที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนล้วนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และในวันนี้มีกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก และปราชญ์ชาวบ้าน ทั้งจากภาคกลาง และภาคตะวันตก อาทิ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม ที่เห็นทิศทางนโยบายของพรรค ได้เข้ามาร่วมอุดมการณ์ ซึ่งทุกท่านเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคนที่ทำงานขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจฐานราก และมีประสบการณ์ที่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของพรรค ซึ่งเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่าพรรคมีความพร้อมทั้งด้านนโยบาย และบุคลากรที่จะมาเข้ามาทำงานให้กับประเทศและพี่น้องประชาชนจริงๆ" นายสนธิรัตน์ กล่าว

พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ต่อจากนี้จะเกิดกระบวนการทำงานร่วมกันในการตกผลึก เพื่อกำหนดเป็นนโยบายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก แก้ปัญหาหนี้สิน แก้ปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนที่ต้องต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลง และปัญหาอุปสรรคต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ