สภาฯ สั่งคุมเข้มสกัดโควิด-19 หลังมีส.ส.ติดเชื้อเพิ่ม ยันเดินหน้าประชุมแก้กม.ลูกพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday February 23, 2022 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มี ส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 รายคือ นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ถึงแม้จะมี ส.ส.ติดเพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมรัฐสภา โดยประธานสภาฯ ได้ฝากให้ตนกำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจ ATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวลในเรื่องของการเว้นระยะห่างซึ่งได้ ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งอาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนมีทั้งสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำชับในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ว่า ให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส.ติดเชื้อโควิดเพิ่ม และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก 2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุมจะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใสที่เตรียมไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ