พรรคเศรษฐกิจไทย นัดประชุมใหญ่มี.ค. เลือกหัวหน้าพรรค ประกาศเป็นพรรคอิสระ

ข่าวการเมือง Tuesday March 1, 2022 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ในช่วงสิ้นเดือนมี.ค. จะจัดประชุมใหญ่ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค โดยขณะนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

ส่วนจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย จะเป็นพรรคอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน การลงมติต่างๆ จะยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ ก็พร้อมสนับสนุน แต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนก็ไม่เห็นด้วย

พร้อมยืนยันว่า ใน 260 เสียงที่จะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน

"260 เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใคร แต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใครๆ ก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน...เราประกาศชัดเจนว่าเราจะยืนอยู่ฝ่ายประชาชน หากรัฐมนตรีคนใดที่ถูกอภิปราย และมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย เราโหวตสวนแน่นอน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำหน้าที่ต่อ ดังนั้นจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใคร ซึ่งเคยบอกสเปคไปแล้วว่าจะต้องมีเคมีที่เข้ากันกับตนได้ และจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้

ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส.นั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า จะส่งครบทั้ง 400 เขต และจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และต้องเป็นคนที่อยากเป็นผู้แทนของราษฎร และเชื่อมั่นว่า ส.ส. ทั้ง 18 คนจะได้กลับมาเป็นส.ส.ครบทุกคน

สำหรับในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พร้อม ส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะท่าเรือคลองเตย ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ดารานักแสดง ร่วมลงพื้นที่ และมีการคาดการณ์ว่า ดิว อริสรา อาจจะมาหน้าที่เป็นโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ