อัยการสั่งฟ้อง "ช่อ พรรณิการ์" โพสต์เฟซบุ๊กปี 56 ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ข่าวการเมือง Friday March 11, 2022 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบอัยการ กรณีนัดส่งฟ้องศาลอาญาในคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กในช่วงปลายปี 56-ต้นปี 57 โดยอัยการมีความเห็นว่าเนื้อหาในโพสต์ส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ สร้างความไม่สบายใจและตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวว่า คดีนี้เป็นโพสต์เก่าเกือบ 10 ปีมาแล้ว คดีของตนเป็นเพียงหนึ่งในกว่า 100 คดีที่สะท้อนปัญหาการนำกฎหมายมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง และคนที่โดนไม่ได้มีแต่นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล แต่ยังรวมถึงประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนคนหนุ่มสาว ซึ่งในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้ถูกดำเนินคดี มาตรา 112 จากการเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วกว่า 173 คน และคดี 116 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ อีกจำนวนมาก

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า น.ส.พรรณิการ์ในฐานะจำเลยได้ขอยื่นประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์ในวงเงิน 30,000 บาท ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานประชุมคดีสืบพยาน โจทก์ และจำเลย ในวันที่ 25 เม.ย.65 ที่ศาลอาญา ในเวลา 09.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ