กกต.ประกาศรับรอง อิสรพงษ์ มากอำไพ ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ชุมพร

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2022 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งได้จัดให้มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค.65

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้น และเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ประกอบความเห็นของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพรที่เห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 127 ซึ่งนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การประกาศผลดังกล่าวไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม

โดยให้ผู้ได้รับการเลือกตั้งดังกล่าว มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ส.ส.6/4) นับแต่วันที่ 15 มี.ค.65 เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ณ สำนักบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ 2 ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ