ปชป. ยันมั่นใจความเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่หวั่นสมาชิกแห่ลาออก

ข่าวการเมือง Thursday March 17, 2022 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคทยอยลาออกว่า พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง ผ่านความเปลี่ยนแปลงมามากมายหลายสถานการณ์ สิ่งสำคัญที่พรรคดำเนินการมาตลอด คือ มุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาชน ขณะนี้ต้องถือว่าการเลือกตั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ทุกคนในพรรคมีความตั้งใจ ร่วมมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า ทุกคนในพรรคคือส่วนสำคัญของพรรค การเปลี่ยนแปลงแปรเปลี่ยนของตัวบุคคลเกิดขึ้นได้เสมอ

แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องอยู่เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศตลอดไป และขณะนี้ทุกคนทุกฝ่ายเตรียมการพร้อมเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ มั่นใจพรรคจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พรรคเคารพในการตัดสินใจของสมาชิกพรรคที่ได้ลาออก ส่วนจะไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในพรรคการเมืองใด คงไม่สามารถตอบแทนได้

นายราเมศ กล่าวว่า กรณีการลาออกของนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ทุกคนทราบมานานแล้วว่าได้มีการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นมานานแล้ว อาจจะมีเหตุผลพิเศษที่ไม่ต้องการลาออกจากสมาชิกพรรคได้ คือหากลาออก ก็จะหลุดจาก ส.ส.ทันที แต่ขณะนี้คงเห็นแล้วว่าอายุของสภาผู้แทนราษฎรเหลือไม่มาก ก็เลยตัดสินใจลาออกไปทำงานการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น คนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป ก็จะได้มีโอกาสในการทำงานให้กับประชาชนและประเทศให้กับพรรค เพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่จะทำสิ่งที่ดี ๆ ซึ่งพรรคย้ำตลอดมาต้องใช้โอกาสที่มีทำหน้าที่ให้กับประชาชนประเทศให้มากที่สุด

ส่วนคนอื่นที่ลาออก ยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง แต่ทั้งหมดจะกล่าวว่าเป็นผลมาจากปัญหาภายในพรรคก็จะเกิดความเป็นไม่ธรรมต่อพรรค เพราะอย่างที่บอกว่า คนที่ลาออกไปมีเหตุผลส่วนตัวที่แตกต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ