พรรคเล็กพอใจร่วมดินเนอร์นายกฯ หนุนรัฐบาลอยู่ต่อ ยันไม่มีประเด็นยุบสภา-ปรับครม.

ข่าวการเมือง Friday March 18, 2022 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเล็กพอใจร่วมดินเนอร์นายกฯ หนุนรัฐบาลอยู่ต่อ ยันไม่มีประเด็นยุบสภา-ปรับครม.

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยภายหลังการร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า บรรยากาศเป็นกันเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้ทุกคนพูดคุย พร้อมระบุว่า เมื่ออยู่ด้วยกันต้องมั่นใจกันมีอะไรเสนอนายกรัฐมนตรีได้เลย ซึ่งได้มีการเสนอไปแล้ว ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดูแลพรรคเล็กมาโดยตลอด ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบ่อยขึ้นก็จะเป็นเรื่องดี

นพ.ระวี ยืนยันว่า ไม่มีการต่อรองแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของโควต้าพรรคเล็ก เพราะถ้าต่อรองคงมีการต่อรองแต่แรก แต่ขณะเดียวกันไม่สามารถการันตีได้ 100% ว่า 30 เสียงพรรคเล็กจะสนับสนุนรัฐบาล แต่ทุกพรรคยังมีทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่า เสถียรภาพของรัฐบาลจากนี้ไปคงมั่นคง ใครจะมาเลื่อยคงคิดผิด อย่างไรก็ตามไม่มีการพูดถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าซึ่งพรรคเล็กไม่ได้พูดถึงประเด็นที่ถูกลอยแพหรือไม่ให้ราคา

นพ.ระวี กล่าวอีกว่า ทุกคนที่ถูกเชิญร่วมวงรับประทานอาหารกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็มาร่วมดินเนอร์ด้วยในวันนี้และไม่มีสัญญาใจต่อกัน

ด้านนายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ยังคงให้ความมั่นใจและสนับสนุนรัฐบาลไปตลอดรอดฝั่ง โดยไม่มีการพูดเรื่องยุบสภา หรือโควต้ารัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีขอให้ร่วมทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนตัวมองว่าเมื่อพูดคุยกันแล้วเข้าใจกันดี สถานการณ์ชื่นมื่น เป็นกันเอง และนายกรัฐมนตรีก็พูดกับทุกคนว่า ไม่อยากตายคาเก้าอี้

"ท่านพูด ไม่อยากอยู่หรอก ท่านเหนื่อยจะตาย จะไปไหนไม่ได้เลย ตั้งกี่ปีมาแล้ว จะไปกินข้าวกับลูกกับเมียไม่ได้ จะออกไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ท่านก็ไม่หวงตำแหน่ง"นายชัชวาล กล่าว

นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความสามารถที่จะยังดูแลประเทศได้ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน นายกรัฐมนตรีให้เปิดใจ จบด้วยดี ไม่มีการพูดถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนร่วมกันทำงาน เพราะเวลารัฐบาลเหลือไม่มาก

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเรียบง่ายและเป็นกันเอง พร้อมกันนี้มองว่า หากมีการรับประทานอาหารในพรรคร่วมรัฐบาลแบบนี้บ่อยๆการทำงานร่วมกันในแต่ละพรรคการเมืองที่ได้นำเสนอไม่ซ้ำเรื่องกันให้ได้มีการพูดคุยและมีปัญหาติดขัดที่กระทรวงไหนก็พูดคุยกันได้ทันทีและใกล้ชิด

โดยทางพรรคภูมิใจไทยเสนอให้มีการจัดเวทีแบบนี้ทุกเดือน เพื่อการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลที่ราบรื่นไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือเข้าใจคลาดเคลื่อน หรือให้สัมภาษณ์กันไปคนละทิศละทาง ซึ่งวันนี้ดีใจและพร้อมที่จะทำงานด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะยุบสภาหรืออยู่จนครบวาระก็จะทำงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ในวงประชุมและรับประทานอาหารร่วมกัน พรรคเล็กไม่ได้ขอให้นายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภา รวมถึงไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับครม.และยุบสภา

"ในกลุ่ม 16 และพรรคเล็กวันนี้ไม่ได้พูดถึงการขอเก้าอี้รัฐมนตรีจากนายกรัฐมนตรีและไม่มีความคิดที่จะเจรจาพูดคุยเรื่องนี้ รวมถึงไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับครม.และยุบสภาเราคิดคิดอย่างเดียวคือขอทำงานในบทบาทของตัวเองดีกว่า ซึ่งคาดว่าจะมีการมอบหมายให้รัฐมนตรี 1 คนมาช่วยประสานพรรคเล็กในเร็ว ๆ นี้"นายพีระวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้พูดในระหว่างรับประทานอาหารว่า หากพวกเราร่วมมือกันทำงานแบบนี้ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องยุบสภา และการทำงานจะให้ดีและประสบความสำเร็จไปทุกเรื่องก็เป็นไปไม่ได้ แต่ขอให้ทุกคนย้อนดูในอดีตและดูสิ่งที่ทำในปัจจุบันว่า ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองควรจะเดินหน้าทำงานทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดดีกว่า และเป็นนักการเมืองก็เข้าใจและต้องปกป้องนักการเมืองด้วยกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังร่วมวงรับประทานอาหาร ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับโดยมี พลประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และบรรดาพรรคเล็กร่วมรัฐบาลส่งขึ้นรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ